Về Châu Đốc tham gia hội vía Bà Chúa Xứ ở Núi Sam

THUÊ XE CẦN THƠ - CHÂU ĐỐC – NGUYỄN DUY TRAVEL

Tháng giêng ở những con đường hướng về An Giang đông đúc, nhộn nhịp khách hành hương vía Bà. Người ta tìm đến đây để được hoà trong không khí linh thiêng của nơi phát tích câu chuyện huyền thoại về những nhân vật có công phá miền đất này và bảo vệ vùng đất này.

 
 
 
Đến năm 2015, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Người dân truyền tai nhau rằng, cách đây khoảng 200 năm. Tương Bà được cư dân vùng này phát hiện ra. Nhưng để di chuyển được tượng này phải cần đến 9 cô gái đồng trinh mới di chuyển tượng xuống từ đỉnh núi Sam huyền thoại. Khi tượng được khiêng đến vị trí ngày nay, bức tượng không thể di chuyển được nữa. Thấy vậy người dân đã xây miếu thờ với mong ước mưa thuận gió hoà, mùa màng tốt tươi và bội thu.
 
 
Phần lễ bao gồm các hoạt động chính như: lễ tắm Bà; lễ thỉnh sắc: rước sắc và bài vị Thoại Ngọc Hầu cùng hai phu nhân từ Sơn lăng về miếu Bà; lễ túc yết: dâng lễ vật và tiến hành nghi thức phục hiện rước tượng Bà từ đỉnh núi Sam. Một đoàn người mặc lễ phục cùng cờ phướn tái hiện cảnh rước tượng cách đây gần 200 năm với sự tôn kính mà người dân vùng này dành cho Bà, người đã ra sức bảo vệ dân làng trước bao biến cố.
 
Phần hội là những hoạt động vui chơi mang đậm nét văn hoá đặc sắc của bốn dân tộc Kinh, Hoa, Khmer và Chăm trên mảnh đất yêu thương An Giang trù phú và muôn trùng núi non. Mỗi năm lể hội đón khoảng 4 triệu lượt khách hàng hương, nhưng nhiều nhất từ tháng tết Nguyên đáng kéo dài cho đến hết tháng 4 âm lịch. Lễ hội chính diễn ra từ ngày 22 đến 27/4 âm lịch hàng năm.
 
Ngoài Miếu Bà, Châu Đốc còn có nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng như Tây An cổ tự, lăng Thoại Ngọc Hầu… Đến với Châu Đốc, bạn không chỉ đắm nhìn trong không gian tâm linh mà còn được du sơn ngoạn thuỷ ở nơi đây và thưởng thức tô bún cá An Giang chú danh không đâu sánh bằng.
 

CHO THUÊ XE CẦN THƠ - CHÂU ĐỐC – NGUYỄN DUY TRAVEL

Xe 4c  =  1.500.000 vnd
Xe 7c  =  1.700.000 vnd
Xe 16c = 1.900.000 vnd
Xe 29c = 3.500.000 vnd
Xe 45c = 5.500.000 vnd
 
Cho thuê xe Cần Thơ - Châu Đốc đi thăm Chùa Bà Châu Đốc An Giang hiện đang là điểm đến thu hút rất đông du khách thập phương tới viếng thăm trong những dịp lễ, Tết. Tọa lạc ngay dưới chân núi Sam thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Chùa bà Châu Đốc là một trong những di tích lịch sử, kiến trúc và tâm linh quan trọng cần được bảo tồn và phát triển.

CÔNG TY TNHH TM DV DL NGUYỄN DUY TRAVEL

ĐC: 67/13 HÙNG VƯƠNG, P. THỚI BÌNH, Q. NINH KIỀU, TP. CẦN THƠ
MST    :  1801616152
Hotline:  0947 49 50 57 Mr ( Nguyễn Duy ) 0917179969 ( Tuyết Ngân )