Về miền Tây không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng Cần Thơ - Nguyễn Duy Travel

Chợ nổi chính là một nét văn hóa đặc trưng cho các tỉnh miền Tây Nam Bộ, đặc biệt là các tỉnh ven sông. Và trong đó, chợ nổi Cái Răng Cần Thơ chính là khu chợ tiêu biểu nhất đã từng được báo chí nước ngoài vinh danh là một trong năm khu thợ thú vị nhất châu Á. Vậy chợ nổi Cái Răng có gì hấp dẫn đến thế, cùng Nguyễn Duy Travel khám phá chủ đề này nhé !

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ – nét văn hóa đặc trưng Tây Nam Bộ

Chợ nổi đã có mặt từ rất lâu đời và vẫn tồn tại cho đến ngày nay bên cạnh các khu chợ cạn hay các trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại. Những hoạt động mua bán hàng hóa trên những chiếc ghe xuồng vẫn được diễn ra hằng ngày, thậm chí còn ngày một sầm uất hơn. Chính cái đặc biệt của những chiếc ghe, chiếc xuồng lênh đênh trên con sông, chở đầy hàng hóa, trái cây lại thu hút được nhiều người và trở thành một trong những điều thú vị khi du lịch miền Tây nhất định phải trải nghiệm.

TÌm hiểu chở nổi cái răng - cần thơ

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là nơi chuyên buôn bán các loại trái cây, nông sản của cả vùng Tây Nam Bộ. Chợ nổi nằm trên sông Cần Thơ, gần cầu Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ 6km. Hàng ngày, từ lúc sáng sớm là các ghe xuồng đầy “nhóc” trái cây từ các tỉnh miền Tây đều quây lại trên sông để họp chợ. Lúc này, hoạt động mua bán cũng là trở nên sôi nổi nhất. Ngoài những ghe xuồng nhỏ thì chợ nổi Cái Răng Cần Thơ còn là nơi tập trung của những ghe bầu lớn thu mua trái cây từ khắp nơi để chở sang các nước lân cận như Campuchia, Trung Quốc, Lào…

Đến những ngày cận Tết, chợ nổi Cái Răng như được tô thêm muôn vàn sắc màu khi các ghe xuồng từ làng hoa Tiền Giang, Sa Đéc chở đầy hoa các loại để cùng họp chợ buôn bán.

Chợ nổi cái răng - cần thơ

Những chiếc ghe xuồng ngoài là phương tiện buôn bán cũng chính là nơi ở của những con người gắn bó cuộc đòi mình với chợ nổi. Những gia đình thương hồ nhiều thế hệ cùng nhau chung sống trên những “ngôi nhà di động” được trang bị đầy đủ không khác nhà trên bờ như chậu cây cảnh, các con vật nuôi, tivi, tủ lạnh…

Những điều thú vị ở chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Trải nghiệm lênh đênh trên ghe thuyền

Nếu như các chợ trên bò bạn có thể đi bộ, đi xe máy đến để mua bán hàng hóa thì chợ nổi Cái Răng Cần Thơ sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác, đó chính là đi chợ bằng ghe hay thuyền.

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ thường hop chợ từ lúc 4-5 giờ sáng và kết thúc lúc 8 - 9 giờ sáng. Đến với chợ nổi, bạn phải đi ghe đi xuồng thì mới cảm nhận hết được cái hay, cái vui của khu chợ đặc sắc này. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, cái mát rượi của sông nước hòa cùng tiếng máy nổ đặc trưng của ghe hay thuyền, những tiếng mời chào bằng những làm điệu, câu hát đã tai.

Chợ nổi cái răng cần thơ

Những mặt hàng chính ở chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là thực phẩm, nông sản tươi sống, các loại hàng tiêu dùng hay chỉ đơn giản là những khu ăn uống di động lững lờ trên sông. Người bán trên chợ nổi cũng có cách quảng bá mặt hàng của mình rất đặc biệt, nhất là các loại trái cây. Họ sẽ dùng cây sào treo các mặt hàng mà mình có bán lên trước mũi thuyền để khách hàng có thể nhìn thấy từ xa, quả thật là rất thú vị đó nhé !

Đến chợ nổi Cái Răng Cần Thơ nên ăn gì ?

Đã đến với khu chợ nổi tiếng nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà không thưởng thức các món ngon nơi đây thì quả là đáng tiếc đấy nhé. Và đặc biệt, ở chợ nổi thì khi ăn, bạn cũng phải ăn “nổi” lênh đênh trên thuyền thì mới đúng điệu.

Đầu tiên không thể không kể đến các loại trái cây tươi ngon được gọt tại chỗ, giao tận tay cho du khách rồi, đảm bảo tươi ngon “số dzách”. Tiếp đến cùng thưởng thức những tô bún, hủ tíu với đầy đủ các nguyên liệu không khác gì khi ăn trên bờ đâu nha. Nếu khát nước thì làm liền một ly cà phê sữa đá nữa là đủ căng bụng cho  chuyến đi chợ nổi rồi đó.

Đến chợ nổi Cái Răng tại Cần Thơ cùng trải nghiệm những điều thú vị chúng tôi kể trên, cùng hòa mình vào cái không khí sôi nổi và không gian rực rỡ sắc màu của những người dân nơi đây thì tuyệt còn gì bằng !

CTY TNHH TM DV DL NGUYỄN DUY TRAVEL

Địa chỉ: 67/13 Hùng Vương, Phường Thới Bình. Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Điện thoại: 0947495057 - 0917179969

Email: nguyenduy22101983@gmail.com

Website: https://chothuexecantho.vn

 

Chúc quý khách sẽ có những chuyến an toàn và thoải mái nhất !