“Thầy” Thích Minh Tuệ hiện đang ở đâu?

Ngày 3/6/2024 nhiều thông tin đưa thông báo ông Lê Tú Anh (tức Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng đi khất thực, vậy hiện tại ông đang ở đâu? Đây cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay.

Thích Minh Tuệ -  Người nổi tiếng bất đắc dĩ

Thích Minh Tuệ được gọi là "nhà sư", "thầy" trên mạng xã hội và thu hút được nhiều sự quan tâm hiện nay. Ban Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: Ông không phải là người tu hành đúng nghĩa và không phải là nhân sự của bất kỳ ngôi chùa nào ở Việt Nam.

Thích Minh Tuệ là ông Lê Anh Tú, 43 tuổi quê ở Hà Tĩnh và thường trú ở Gia Lai. Ông vốn là nhân viên đo đạc địa chính và không làm điều gì dị thường. Ông đã đi khất thực được 6 năm và 4 lần từ Nam ra Bắc rồi quay lại, nhưng tới lần thứ 4 mới gây được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tự do tôn giáo - không phải "tự do lợi dụng"

Việt Nam là quốc gia có mức độ tôn giáo đa dạng và mọi người đều có quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo hoặc không. Tất cả các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật và được nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền, không ai được xâm phạm. 

Tuy nhiên, tất cả công dân không được lợi dụng hoạt động tín ngưỡng để trục lợi theo Điều 6 của Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo năm 2016 quy định. Mọi hành động vi phạm sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Thích Minh Tuệ hiện ở đâu?

Ông Thích Minh Tuệ cho biết: Đức phật trên con đường tu tập, thường sống ở gốc cây, ở rừng núi, hang đá, bãi tha ma… tập học 13 pháp hạnh đầu đà (Pháp hạnh đầu đà là một trong những phương pháp tu khổ hạnh để tôi luyện thân tâm, trừ bỏ phiền não cấu trần). Tổng trì tất cả các pháp tạng, những gì Đức Phật Thích Ca dạy ông đều học cả.”

“Con đi bộ không phải muốn truyền tải gì cả, Đạo Phật của Thích Ca đã thuyết rồi, giáo lý và chánh pháp, sách … đã có, mọi người cần học ở đó nên con không cần truyền bá gì nữa. Hiện nay con cần thực hành lời Phật dạy để hoàn thiện bản thân, để đem lợi ích của mình cho mọi người”.

Ông Lê Anh Tú cho biết:Từ tháng 10/2017, con về nhà làm giấy chứng minh liên quan đến một số công việc cá nhân, từ đó đến nay con không về nhà nữa. Con sẽ cố gắng tu hành, làm điều thiện để đền ơn sinh thành, dưỡng dục với họ. Con hiện không có tài sản, vật chất chỉ ước nguyện và cho họ niềm tin rằng mình không làm khổ họ”.

Nguyễn Duy Travel - địa chỉ cho thuê xe uy tín tại Cần Thơ

Bên cạnh những thông tin về hiện tượng Thích Minh Tuệ, khách hàng nếu có nhu cầu di chuyển tại khu vực Cần Thơ đi các tỉnh miền Tây, xe đưa đón sân bay Cần Thơ/Tân Sơn Nhất, tour miền Tây, thuê tàu đi chợ nổi Cái Răng… Hãy liên hệ qua hotline 0947495057 – 0947102424 – 0917179969 để được Nguyễn Duy Travel đưa đón tận tình chỉ sau 5 phút liên hệ. Cam kết 100% xe mới, giá cả tốt nhất thị trường và nhiều ưu đãi.

Đừng quên đón đọc những bài viết mới nhất từ https://chothuexecantho.vn/ để cập nhật về “thầy” Thích Minh Tuệ nhé!