Top 10 địa điểm du lịch Miền Tây hấp dẫn

Những địa điểm du lịch Miền Tây được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn tham quan trong thời gian gần đây có thể nói rất đa dạng và phong phú. Trong giai đoạn chuyển mình như hiện nay của Việt Nam, ngành du lịch Miền Tây đã và đang rất tự hào với những dự án, phát triển nhằm thúc đẩy du lịch vùng sông nước. Đến nay đã cho thấy được một miền tây bến thương và là nơi đáng để du khách trong và ngoài nước lưu tâm khi có nhu cầu khám phá hoặc tham quan.
 
Không êm đềm, tĩnh lặng như xưa nữa mà thay vào đó là những hoạt động mang tính chất vui chơi, giải trí cao hơn đã được đưa vào phục vụ du khách tại các điểm du lịch Miền Tây.
 
Những địa điểm du lịch Miền Tây đã dần thay đổi để nâng tầm cao hơn cả về chất lượng và số lượng. Nếu những năm tháng trước đây du khách biết đến Miền Tây với những điểm du lịch như: Bến Ninh Kiều, Chùa Dơi ( Sóc Trăng ), KDL Đất Mũi, KDL Cồn Phụng ( Bến Tre ) thì hôm nay Miền Tây đã tự tin, giang vòng tay to lớn để đón chào du khách phương xa với những địa điểm du lịch mới vô cùng hấp dẫn du khách.
 
Vậy những điểm du lịch Miền Tây có gì mới lạ ? những địa điểm du lịch mới đó nằm ở đâu ? mất bao lâu thì có thể di chuyển đến điểm tham quan đó ? Hãy cùng Du Lịch Vui Tour đến với miền đất Phù Sa để được tự mình cảm nhận sự thay đổi vượt bậc của những khu du lịch Miền Tây các bạn nhé.
 
Nếu tính từ ranh giới TPHCM thì địa điểm du lịch Miền Tây được nhắc đến nhiều nhất đó chính là tỉnh có truyền thống bất khuất kiên cường chống giặc ngoại xâm - Long An.

Thứ nhất. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh Long An

+ Khu du lịch sinh thái Làng Nổi Tân Lập: đây là khu rừng nguyên sinh với hệ thống rừng tràm, có hệ sinh thái phong phú. Đến đây du khách cảm nhận được không khí rất mát mẻ, tưởng như đang lạc vào thế giới xanh, du khách có thể ngắm những cánh đồng hoa sen thơm ngát. Làng nổi Tân Lập có vị trí nằm trong vùng trũng Đồng Tháp Mười thuộc địa phận tỉnh Long An.
 
+ Nhà Cổ Phúc Lộc Thọ: Với những tác phẩm được làm rất tỷ mỹ từ thủ công và có tuổi thọ rất lâu đời, Nhà Cổ Phúc Lộc Thọ đã đón rất nhiều đoàn khách tham quan trong thời gian qua. Đến đây du khách sẽ dễ dàng tìm hiểu được lối kiến trúc xây dựng nhà gỗ kiểu xưa của người Miền Tây Nam Bộ.
 

Thứ 2. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh Tiền Giang

+ Chùa Vĩnh Tràng: Đây là ngôi chùa uy nghiêm và độc đáo nhất tỉnh Tiền Giang, với lối kiến trúc xây dựng rất hiện đại, kết hợp giữa Á và Âu, những hoa văn bên ngoài và trong chùa rất tinh xảo. Chùa được công nhận là di tích cấp quốc gia, đây cũng là điểm du lịch mà khách nước ngoài rất thích tham quan.
 
+ Khu di tích Rạch Gầm Xoài Múc: Mỗi khi nói đến những trận đánh lớn của vua Quan Trung thì không thể không nhắc đến trận đánh liên quân Ánh - Xiêm tại vùng đất nổi bên cạnh dòng sông Tiền này. Đến đây du khách có cơ hội tìm hiểu về lối đánh thần tốc chỉ trong vài giờ đã có thể tiêu diệt đến hơn 5 vạn quân Xiêm của vị anh hùng áo vải cờ đào ngày nào.
 
+ Trại Rắn Đồng Tâm: Trực thuộc quân đoàn quân khu 9, nơi đây lưu trữ và nuôi dưỡng với số lượng rắn độc lớn nhất cả nước, KDL Trại Rắn Đồng Tâm cũng là nơi bào chế ra huyết thanh điều trị rắn cắn cho cả nước Việt Nam. Đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng những chú rắn Hổ Mang khổng lồ với độ tuổi 18 - 20 năm cân nặng 10 - 13kg to nhất cả nước.
 
+ Cồn Phụng, Cồn Lân: Là điểm du lịch mà hầu hết du khách khi tham quan Miền Tây đều ghé tham quan, du khách có thể thưởng thức mật ong, chèo xuồng 3 bá, tìm hiểu nghề làm kẹo dừa, nghe đờn ca tài tử, nghe kể chuyện ông đạo dừa Bến Tre từng có 3 ngàn tín đồ và 1 thân 1 mình lên Sài Gòn tranh cử chức tổng thống.
 
+ Chợ nổi Cái Bè - Cù Lao Tân Phong: Du khách đặt chân đến vùng đất màu mỡ này sẽ cảm nhận được không khí trong lành, xung quanh là vườn cây ăn trái trĩu quả, thêm vào đó các bạn có thể tham gia phiên chợ nổi trên sông rất thú vị.

Thứ 3. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh Bến Tre

+ Khu du lịch Lan Vương: Với sự hiện đại nhưng vẫn mang đậm phong cách Miền Tây dân dã, KDL Lan Vương đã dần chiếm được vị trí trong lòng du khách, với những trò chơi dân gian như đi Cầu Khỉ, Đu Dây Qua Sông, Chạy Xe Đạp Qua Cầu Dừa..vv đã thu hút được rất nhiều giới trẻ Sài Thành đến vui chơi.
 
+ Vườn trái cây Cái Mơn: Nếu du khách đã chán với những điểm du lịch có quá nhiều khách tham quan và luôn chen lấn nhau để sử dụng dịch vụ thì hãy đến với Vườn Trái Cây Cái Mơn, du khách tha hồ tự hái và thưởng thức trái cây tại nhà vườn, sau đó thưởng thức những đặc sản nổi tiếng xứ dừa như gỏi củ hủ dừa, ốc gạo, cá tai tượng chiên xù.
 
Vườn trái cây cái mơn

Thứ 4. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh Vĩnh Long

+ Khu du lịch Vinh San: Được xây dựng và phục du lịch khá lâu đời, có vị trí nằm cạnh dòng sông Cổ Chiên hiền hòa, du khách đến đây được xem sân chim quý, cùng cưỡi đà điểu, trượt cỏ và tắm sông rất vui nhộn.
 
+ Vườn trái cây An Bình: Nằm cách biệt với đất liền Cù Lao An Bình hiện lên với 1 màu xanh của cây lá, những vườn trái cây rất phong phú và đa dạng sẽ là 1 trải nghiệm thú vị khi du khách muốn có chuyến du lịch Miệt Vườn Trái Cây đúng nghĩa.

Thứ 5. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh Đồng Tháp

+ Khu du lịch Xẻo Quýt: Là khu căn cứ cách mạng rất độc đáo của quân dân Xẻo Quýt, đến đây du khách sẽ len lỏi qua những đường hâm quân sự được thiết kế vô cùng đặc biệt chen lẫn giữa những rừng cây xanh lá.
 
+ Khu du lịch Gáo Giồng: Vừa có hệ thống rừng, lại có những cánh đồng sen, du khách sẽ có dịp đi xuồng máy trên kênh rạch nhỏ, cùng thưởng thức món cá lóc nướng ngó sen, rắn xào với lá cách. Đây là điểm du lịch được rất nhiều bạn sinh viên trẻ chọn làm nơi học tập thực tế
 
+ Vườn quốc gia Tràm Chim: Là khu Ramsan lớn nhất Việt Nam với hệ thống rừng tràm vô cùng rộng lớn, là nơi cư ngụ của hơn 200 loài chim quý. Quý khách có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh khu vườn quốc gia Tràm Chim từ độ cao 22m từ đài quan sát.

Thứ 6. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh An Giang

+ Khu du lịch Núi Sam: Đây là quần thể các điểm tham quan bao gồm Miếu Bà Chúa Xứ, chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu. Hằng năm người dân trong vùng đổ xô về đây xin lộc và cầu an, nhờ sự linh ứng của Bà Chúa Xứ người dân cảm thấy được an tâm hơn, bên cạnh đó những tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo cũng hay đến Chùa Thầy Tây An để viếng và nhớ ơn người đã khai nhãn và mở ra con đường tu tâm, báo hiếu của đạo Hòa Hỏa như ngày hôm nay.
 
+ Khu du lịch Núi Cấm: Khi quý khách chinh phục ngọn núi cao nhất Miền Tây, các bạn sẽ chiêm ngưỡng được tượng phật Di Lạc lớn nhất Miền Tây, và cùng tận hưởng không khí mát lạnh, mà người dân nơi đây hay gọi là Đà Lạt thu nhỏ của Miền Tây.
 
+ Khu sinh thái rừng Trà Sư: Đây là hệ thống rừng quốc gia với hệ thực vật rất đa dạng và phong phú, du khách có thể đi thuyền nhỏ vào xem cảnh từng đàn chim làm tổ và sinh sản, ngắm cánh đồng hoa súng trắng, cánh đồng cỏ năng, lúa nước ( lúa ma ).

Thứ 7. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh Kiên Giang

+ Thạch Động Thôn Vân: một trong mười cảnh đẹp được đô đốc công Mạc Thiên Tích ghi vào tập thơ Hà Tiên Thập Vịnh, từ đỉnh Thạch Động du khách có thể ngắm nhìn đồng bằng cây Thốt Nốt của nước bạn CamPuchia.
 
+ Biển Mũi Nai: Nói đến Biển Miền Tây thì Mũi Nai là 1 trong những bãi biển có lượng khách tham quan và tắm biển nhiều nhất, đến đây du khách tha hồ thưởng thức hải sản tươi ngon, mà giá thành thì lại rẻ.
 
+ KDL Hòn Chông: Đây là nơi kết hợp điểm tham quan Chùa Hang, Hòn Phụ Tử, điểm nhấn tại đây chính là câu chuyện về công chúa Ngọc Bình ( E gái vua Gia Long ) và 2 hòn đá thiên nằm giữa biển khơi, tạo nên phong cảnh hữu tình đẹp như tranh vẻ của vùng đất Hà Tiên.
 
+ Đảo Phú Quốc: Được mệnh danh là thiên đường biển, hay còn gọi là đảo ngọc Phú Quốc, với vị trí nằm trong vùng vịnh thái lan, quanh năm khí hậu ôn hòa đã tạo nên 1 Phú Quốc vừa có những bãi biển xinh đẹp, lại có những phong cảnh nên thơ đậm chất trữ tình, đã thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đây cũng là địa điểm nằm trong tóp 5 điểm tham quan có lượng khách đến nhiều nhất trong năm 2018.
 
+ Đảo Hải Tặc, Đảo Nam Du: Đây là 2 hòn đảo khác nhau, nhưng lại có điểm chung chính là mới phát triển du lịch, nhưng lại rất được du khách ưa thích, kèm theo sự hoan sơ, đảo xanh, nước trong, hải sản phong phú, giá cả dịch vụ thấp cho nên 2 hòn đảo này chính là điểm nhấn của du lịch biển đảo Miền Tây trong thời gian gần đây.

Thứ 8. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh Cà Mau

+ Rừng quốc gia U Minh: Du khách đến đây sẽ tham quan được khu rừng ngập mặn lớn nhất vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, tha hồ thưởng thức những món ăn dân dã, cùng nghe kể chuyện Bác Ba Phi ( Vua Hài Miền Tây ), cùng tìm hiểu về quá trình ẩn náo, đánh trận của dân, quân ta thời kháng chiến chống Pháp - Mỹ.
 
Rừng quốc gia U minh
 
 + Khu du lịch Đất Mũi: Là nơi thiên liên nhất của Miền Nam, khi đặt chân đến đây các bạn cảm nhận rằng chúng ta đã đến với vùng đất cuối cùng của tổ quốc, cùng chụp hình Mũi Tàu Cà Mau, Cột mốc tọa độ cuối bản đồ Việt Nam.

Thứ 9. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh Bạc Liêu

+ Nhà thờ Cha Diệp: Đây là điểm du lịch tâm linh lớn nhất Miền Tây của những tín đồ đạo Công Giáo Việt Nam, bất kể vào thời gian nào trong ngày, thì giáo xứ Tắc Xây vẫn luôn đông khách tham quan và lễ Cha Trương Bửu Diệp
 
+ Nhà công tử Bạc Liêu: Với danh tiếng nổi vang 1 thời, ngày nay khu nhà vị công tử này vẫn luôn hấp dẫn du khách bởi những giá trị vô giá của những món đồ cổ trong nhà. Không chỉ thế đến đây du khách sẽ nghe kể lại quá trình làm giàu, vì đâu mà Hắc Công Tử lại có nhiều điền sản đến như vậy? Với những ai tò mò hơn sẽ có dịp đối chứng với nhân chứng sống cũng là hậu thế còn lại của gia tộc Trần Trinh.
 
+ Khu trưng bày nghệ thuật Đờn Ca Tài Tử: Nơi đây trưng bày các dụng cụ căn bản trong bộ môn nghệ thuật Cải Lương Nam Bộ, đồng thời du khách có thể viếng khu mộ gia đình vị cố nhạc sỹ Cao Văn Lầu - người đầu tiên sáng tác ra bài ca vọng cổ '' Dạ Cổ Hoài Lang '' là cái nôi cho những bài ca cải lương sau này.

Thứ 10. Địa điểm du lịch Miền Tây - tỉnh Cần Thơ

+ Khu du lịch Mỹ Khánh: Là khu vườn trái cây nằm ở huyện Phong Điền ( Cần Thơ ) quanh năm đều có trái cây cho du khách tham quan và thưởng thức. Ngoài ra đến đây du khách còn tham quan ao cá sấu, vườn chim, vườn ẩm thực, xiếc khỉ, đua heo, đua chó..vv
 
+ Nhà cổ Bình Thủy: Là ngôi nhà được làm bằng gỗ xưa và có lối kiến trúc mạng đậm chất Miền Tây, có tuổi đời cổ nhất thành phố Cần Thơ.
 
+ Thiền Viện Phương Nam: Là ngôi thiền viện được xây dựng theo kiến trúc mái vòm cong đặc trưng riêng của phong cách chùa Thiền - phái Trúc Lâm Việt Nam, du khách có thể kết hợp tham quan thiền viện và khu vườn trái cây cùng khu du lịch Mỹ Khánh.
 
+ Chợ nổi Cái Răng: Đây là 1 trong 5 khu chợ nổi lớn nhất Miền Tây là nơi giao thương của các bạn hàng trong vùng và ngoại tỉnh, chợ có rất nhiều du khách tham quan. Đây cũng là chợ nổi đại diện cho chợ nổi Miền Tây phục vụ du lịch có lượng khách tham quan đông nhất năm 2018.
 
Chợ nổi cái răng
 
Hy vọng những thông tin trên top 10 những địa điểm du lịch miền Tây hấp dẫn sẽ giúp các bạn có dự đinh đi du lịch về miền Tây có cái nhìn tốt nhất và khái quát với những địa danh nổi tiếng tại các tỉnh miền tây. Bài thơ hay nói về miền tây.
 
Ai về sông nước miền Tây
Một lần sẽ thấy ngất ngây tuyệt vời
Bên đồng lúa chín rạng ngời
Thấy cô thôn nữ miệng cười như hoa
Xuôi dòng sông nước bao la
Xuồng ghe tấp nập em ra chào mời
Trái cây thơm ngọt anh ơi
Mua về biếu tặng khắp nơi xa gần
Về miền sông nước một lần
Đi rồi nhớ mãi tấm chân tình quê
Có người con gái chân quê
Nụ cười duyên dáng làm mê lòng người.
 

CTY TNHH TM DV DL NGUYỄN DUY TRAVEL

Địa chỉ: 67/13 Hùng Vương, Phường Thới Bình. Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Điện thoại: 0947495057 - 0917179969

Email: nguyenduy22101983@gmail.com

Website: https://chothuexecantho.vn

Chúc quý khách sẽ có những chuyến an toàn và thoải mái nhất !