Tất tần tật kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng từ “A-Z” trong năm 2022

Đôi nét đẹp về chợ nổi Cái Răng

Không biết từ bao giờ mà người dân miền tây đã xem chợ nổi Cái Răng là điểm lui tới quen thuộc trong đời sống thường nhật của mình. Chợ nổi Cái Răng nằm trong 6 chợ nổi lớn nhất miền Tây, khu chợ được xem là nơi chuyên trao đổi, mua bán nông sản, trái cây, hàng hóa, thực phẩm của người miền Tây trên sông và là điểm tham quan đặc sắc khi du khách đặc trưng của thành phố Cần Thơ.

Người ta không biết khu chợ nổi này xuất hiện từ khi nào, chỉ biết nó đã có mặt tại mảnh đất Tây Đô từ rất lâu đời, khi mà cả đường bộ và phương tiện lưu thông đường bộ còn chưa phát triển thì nó đã có mặt trên mảnh đất này.

Chợ nổi Cái Răng luôn thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm đồng thời cũng là di sản văn hóa phi vật thể chứa đựng những điều độc đáo thú vị mà chỉ có ai đặt chân đến đây mới nhìn thấy và cảm nhận được.

Nên đi chợ nổi Cái Răng vào thời gian nào?

Thời điểm thích hợp để bạn đến tham quan du lịch chợ nổi Cái Răng là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau vì lúc nào trời ít mưa, trời nắng ráo, nhiệt độ không quá 32 độ C nên dễ dàng để tham quan phiên chợ nơi đây.

Hơn thế nữa đây cũng là lúc hoa quả vào mùa thu nên bạn có thể thỏa thích mua hoa quả đặc sản của miền Tây trên chợ nổi Cái Răng. Cần Thơ vào mùa mưa vào tháng 5 đến tháng 12 nên các hoạt động buôn bán trên chợ đôi khi phải tạm ngừng. 

Chợ nổi Cái Răng họp chợ rất sớm cho nên bạn có thể bắt đầu chuyến tham quan phiên chợ độc đáo này từ sau 4 giờ sáng trở đi. Thời điểm khi đến với chợ nổi Cái Răng đã xuất hiện rất nhiều ghe xuồng tập trung lại tạo nên bầu không khí náo nhiệt nhưng không kém phần bình dị.

Đến chợ nổi Cái Răng bằng cách nào

Chợ nổi Cái Răng tọa lạc trên một nhánh của dòng sông Hậu hiền hòa và chảy qua quận Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng hơn 5km. Đi đường bộ khoảng hơn 10 phút, và mất hơn 20 phút nếu đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều.

Nếu đi Chợ nổi Cái Răng bằng đường bộ bạn chạy dọc theo con đường Võ Tánh đến kênh Ba Láng, hướng về Phong Điền cách cầu Cái Răng khoảng độ 500m. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng từ Nguyễn Duy Travel thù khi tham quan du khách đều chọn phương tiện là tàu, thuyền hay ghe từ Bến Ninh Kiều, vì khi di chuyển bằng thuyền mới cảm nhận và hòa mình được trọn vẹn vẻ đẹp của vùng sông nước thơ mộng.

Mua đặc sản tại chợ nổi Cái Răng

Với kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng thì khi đến chợ nổi, du khách sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên sông nước hữu tình hay không gian mênh mông khoáng đạt vô cùng tuyệt vời mà còn có cơ hội mua sắm rất nhiều nông sản và đặc sản của miền ĐBCSCL hấp dẫn và tươi ngon.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng thì Nguyễn Duy Travel khuyên bạn tùy thuộc vào thời điểm đi du lịch, mùa nào thì sẽ có trái cây tương ứng. Điều đó giúp bạn tha hồ lựa chọn và thưởng thức tại chỗ hoặc mua đem về làm quà cho những người thân yêu hay bạn bè của mình.

Khi đến với chợ nổi bạn có thể dễ dàng mua chôm chôm, măng cụt, cam, sầu riêng, nhãn, dâu Phong Điền,.. tươi ngon với mức giá “siêu hời” nếu bạn biết trả giá hoặc mặc cả. 

Lời kết

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng kể trên thì chúng tôi hy vọng phần nào đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới. Vì vậy hãy lưu lại hết những kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng ở bài viết trên, để rồi khi có cơ hội ghé thăm vùng đất Tây Đô sẽ có những trải nghiệm sự huyền ảo của một trong những khu chợ sầm uất nhất Việt Nam hiện nay nhé.