Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ đi chợ nổi, check-in đẹp và ăn đặc sản siêu ngon

Bạn sắp có chuyến du lịch Cần Thơ sắp tới, nhưng vẫn chưa biết đi lại ra sao, ở đâu, tham quan những gì và đặc sản nào ngon? Cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ đầy đủ và chi tiết dưới đây nhé. 

1. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Thời điểm đẹp nhất

Cần Thơ có đặc trưng khí hậu nắng nóng quanh năm và thời tiết ôn hòa, mát mẻ. Vì vậy, bạn có thể du lịch Cần Thơ vào bất kỳ thời gian nào đều đẹp, mỗi mùa đều có những đặc trưng riêng. Cụ thể, Cần Thơ vào mùa hè (tháng 6 đến tháng 8), là mùa trái cây chín nở rộ. Hoặc bạn có thể tới Cần Thơ vào mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11, để chiêm ngưỡng những cánh đồng ngập nước tuyệt đẹp. Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ ngoài ra, khoảng thời gian sau dịp Tết là lúc Cần Thơ tràn ngập đủ các loài hoa đẹp rực rỡ.

2. Cách di chuyển tới Cần Thơ như thế nào?

Hướng dẫn di chuyển tới Cần Thơ

- Máy bay: Từ Hà Nội thuận tiện nhất các bạn có thể đi bằng máy bay của các hãng hàng không tới Cần Thơ, giá dao động 1,8 - 2,7 triệu đồng. Từ sân bay Cần Thơ di chuyển vào trung tâm thành phố nhanh nhất bạn có thể sử dụng dịch vụ xe đưa đón. Chi tiết lịch trình đưa đón và giá cả TẠI ĐÂY

- Xe khách: Với các bạn khởi hành từ Sài Gòn, có thể đi xe khách từ bến xe miền Tây đi Cần Thơ của nhà xe: Mai Linh, Hoàng Long, Phương Trang... Thời gian khoảng 3 giờ đồng hồ. Giá vé dao động 130.000đ - 140.000đ/vé. 

- Xe máy: Còn nếu muốn chủ động đi lại, bạn có thể lựa chọn xe máy để di chuyển. Tuy nhiên, với cách này bạn cần nắm rõ đường đi và đảm bảo tốc độ an toàn, cũng như mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết. 

Phương tiện đi lại ở Cần Thơ

Về đi lại ở Cần Thơ, phổ biến nhất là bạn có thể thuê xe máy với giá dao động khoảng 100.000đ - 200.000đ/ngày. Hoặc thuê xe ô tô có tài xế đưa đón để khám phá các địa điểm tham quan ở Cần Thơ kết hợp đi các tỉnh miền Tây như: Bạc Liêu, Châu Đốc, Sóc Trăng, Trà Vinh… 

Tham khảo ngay: Dịch vụ thuê xe Cần Thơ giá rẻ

 

3. Nên ở đâu khi du lịch Cần Thơ? 

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ nghỉ ở đâu? Tùy theo nhu cầu và chi phí, mà bạn hãy chọn cho mình khách sạn phù hợp nhất ở Cần Thơ để nghỉ ngơi. Cụ thể, nếu rủng rỉnh bạn có thể chọn khách sạn, resort hay tiết kiệm hơn thì có homestay, nhà nghỉ. Nếu có dự định đi Cần Thơ vào dịp lễ Tết, bạn nên chủ động đặt phòng sớm để tránh hết phòng và giá tăng cao. 

4. Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ bạn có rất nhiều sự lựa chọn về địa điểm tham quan, dưới đây là gợi ý các bạn có thể tham khảo: 

- Chợ nổi Cái Răng: Phiên chợ đặc biệt của người dân miền Tây, bày bán đủ các loại nông sản, thực phẩm, trái cây, đồ ăn... Đến với chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ được tìm hiểu khung cảnh mua bán được diễn ra trên sông. Bạn cần thuê tàu để di chuyển trên chợ nổi với giá khoảng 300.000đ - 500.000đ tùy theo số lượng người. Chợ họp từ 5h - 9h sáng, từ trung tâm Cần Thơ tới chợ nổi Cái Răng khoảng 30 phút. 

 

- Miệt vườn trái cây: Cần Thơ nổi tiếng với những miệt vườn cây trái sai trĩu quả nổi tiếng như: Mỹ Khánh, Mỹ Thơm, Giáo Dưỡng, Cồn Ấu, Vũ Bình, Mỹ Thuận... Đến với những miệt vườn này bạn sẽ được thưởng thức đủ các loại trái cây tươi ngon như: Sầu riêng, táo, quýt, chôm chôm, mãng cầu. 

- Nhà Cổ Bình Thủy: Địa điểm nổi tiếng ở Cần Thơ có kiến trúc Pháp đặc trưng, vừa hiện đại và truyền thống. Bạn sẽ được đi dạo tham quan nhà cổ và thỏa sức check-in sống ảo những bức hình tuyệt đẹp. Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng xứ Tây Đô mà bạn không nên bỏ qua như: Vườn cò Bằng Lăng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, chùa Ông… 

5. Thưởng thức các món ăn đặc sản Cần Thơ

Ăn gì khi du lịch Cần Thơ? Bánh xèo Mười Xiềm, lẩu mắm Dạ Lý, cá lóc nướng trui, vịt nấu chao, nem nướng, ốc nướng tiêu,... là những món ăn đặc sản nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức khi có dịp ghé thăm vùng sông nước Cần Thơ. 

Để mua quà tặng khi đi Cần Thơ, bạn có thể tham khảo: Bánh tét lá cẩm, dâu Hạ Châu, khô nhái, bánh tráng Thuận Hưng, rượu mận Sáu Tia... 

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc, đi đâu và chơi gì vui nhất. Hy vọng, sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá nhiều trải nghiệm tại xứ Tây Đô xinh đẹp. Để đặt tour khám phá các tỉnh miền Tây và dịch vụ thuê xe Cần Thơ, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

CTY TNHH TM DỊCH VỤ DU LỊCH NGUYỄN DUY TRAVEL