Chi tiết từ “A-Z” kinh nghiệm du lịch Cồn Sơn Cần Thơ trong năm 2022

Cồn Sơn ở đâu?

Vị trí khu du lịch Cồn Sơn Cần Thơ tọa lạc Cồn Sơn, Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ: Cồn Sơn là một cù lao nhỏ nằm giữa dòng lòng sông Hậu, sở hữu diện tích 70ha màu mỡ vì được phù sa bồi đắp quanh năm.

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Cồn Sơn những vườn trái cây trĩu quả cũng như thơm ngọt cùng hệ sinh thái đa dạng mang đậm chất ấn vùng quê Nam Bộ. Đặc biệt, người dân xứ cồn không những dễ mến, chất phác mà còn vô vùng hiếu khách, khi đến đây lần đầu tiên bạn sẽ cảm thấy vô cùng gần gũi và thân thương.

Hướng dẫn cách đi du lịch Cồn Sơn Cần Thơ

Vì Cồn Sơn là cù lao nằm giữa sông nên để đến được khu du lịch Cồn Sơn Cần Thơ, bạn phải di chuyển từ thành phố Cần Thơ đến bến đò Cô Bắc, rồi từ bến đò bạn mới sang bên Cồn Sơn.

Thành phố Cần Thơ - bến đò Cô Bắc

Từ trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn đi theo đường Nguyễn Trãi - đường Cách Mạng Tháng 8 - cầu Bình Thủy - đường Lê Hồng Phong. Đến ngã ba giao đường Lê Hồng Phong và đường Đặng Văn Dầy, bạn chạy xe thêm khoảng 100m nữa thì rẽ phải, đi đến cuối đường chính là bến đò Cô Bắc.

Bến đò Cô Bắc - khu du lịch Cồn Sơn Cần Thơ 

Để di chuyển đến du lịch Cồn Sơn Cần Thơ, bạn phải đi bằng đò ngang từ bến đò Cô Bắc mất tầm khoảng 5 – 10 phút lênh đênh trên dòng sông Hậu hiền hòa là sẽ đến nơi. Trung bình giá đi đò từ 10.000 - 20.000đ/người/khứ hồi tùy vào số lượng người trên tàu chuyến.

Đồng thời Nguyễn Duy Travel cũng chuyên cho thuê xe đời mới và công nghệ cao từ từ 4 - 45 chỗ tại Cần Thơ, nếu muốn đi với gia đình mà ngại đi xe khách thì có thể liên hệ với Nguyễn Duy Travel. Chúng tôi luôn tự tin vì có đội ngũ nhân viên lái xe nhiều năm kinh nghiệm và luôn sẵn sàng phục vụ bạn một cách chuyên nghiệp và tận tâm giúp bạn có những trải nghiệm đi du lịch Cồn Sơn Cần Thơ tuyệt vời hơn.

 

Vui chơi thỏa thích ở làng du lịch Cồn Sơn Cần Thơ

Check in cá Koi tại bè cá Bảy Bon

Bè cá Bảy Bon tận dụng chính nơi sản xuất để làm điểm du lịch Cồn Sơn Cần Thơ. Bè cá cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất ở xứ cồn. Tại đây, du khách được ngắm nhìn hàng trăm loại cá lạ với đủ màu sắc sặc sỡ như: cá Koi, cá thác lá, cá tra, cá heo nước ngọt,…

Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ - làm bánh dân gian Nam Bộ

Không dừng lại ở việc thưởng thức hương vị thơm ngon và ngọt ngào cũng những chiếc bánh quê, mà du khách khi đến du lịch Cồn Sơn Cần Thơ sẽ được tự tay làm nên những chiếc bánh dân gian miền Tây chính hiệu dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của những người thâm niên trong nghề.

Giá bánh tham khảo:

Bánh kẹp cuốn, bánh in, bánh nhúng, bánh bao: 80.000 đồng/phần

Bánh khọt: 100.000 đồng/phần

Bánh xèo: 30.000 đồng/cái

Bánh canh bột xắt: 150.000 - 300.000 đồng/nồi

Trổ tài tát mương bắt cá

Tại điểm vui chơi vận động tại du lịch Cồn Sơn Cần Thơ, du khách sẽ được hóa thân thành người nông dân thứ thiệt không ngại lấm lem bùn đất và chính tay bắt những con cá đồng.

Các đặc sản miệt vườn thơm ngon tại xứ cồn được chế biến bằng chính thành quả của bạn thì còn thú vị hơn. Bạn có thể tham khảo các món ăn đồng quê tại ở đây như: cá lóc nướng trui, cá nướng bẹ chuối, cá lóc nấu cháo, cá lóc nấu canh chua,…

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch có thể mang tới trải nghiệm mới về cuộc sống ở vùng quê miền Tây thì du lịch Cồn Sơn Cần Thơ là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn cùng người thân và bạn bè vào dịp cuối tuần. Hãy cùng Nguyễn Duy Travel khám phá nét đẹp giản dị và tận hưởng không gian thanh bình nơi đây bạn nhé!