10 điểm du lịch tại Cần Thơ mà bạn không thể bỏ qua

10 điểm du lịch tại Cần Thơ mà bạn không thể bỏ qua

Cần Thơ là một trong những đô thị lớn của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hiện tại nơi đây đang trở nên vô cùng tấp nập với số lượng người dân sinh sống cao. Cùng với đó là vẻ đẹp của vùng sông nước đã khiến nó trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi khám phá 10 điểm du lịch tại Cần Thơ mà bạn không thể bỏ qua nhé.

Chợ nổi Cái Răng

Chắc chắn khi nhắc đến Cần Thơ không ai là không biết đến chợ nổi Cái Răng. Đây được coi là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Cần Thơ. Nó mang nét đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ và là một trong những chợ nổi lớn nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

  Chợ nổi cái răng là khu chợ nổi tiếng của Cần Thơ

Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km nên nó rất thích hợp để bạn có thể đi khám phá vào buổi sáng sớm. Khi đến đây Bạn sẽ cảm nhận hết được nét văn hóa đặc trưng của vùng đồng bằng sông nước. Mỗi buổi sáng sớm đều có hàng trăm chiếc thuyền lớn nhỏ bày bán các sản vật. Ngoài những đặc sản mua về làm quà cho người thân thì du khách còn có thể ăn sáng và trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên thuyền vô cùng thú vị.

Bến Ninh Kiều - 1 trong 10 điểm du lịch tại Cần Thơ

Bến Ninh Kiều còn được gọi với cái tên là công viên Ninh Kiều. Đây là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng được hình thành từ thế kỉ XIX. Vị trí của bến Ninh Kiều vô cùng đắc địa, nó nằm ngay gần ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ. Đồng thời nó cũng nằm gần trung tâm thành phố Cần Thơ.

Bên Ninh Kiều với nhà thủy tạ hấp dẫn

Một trong những điểm hấp dẫn du khách đến với bến Ninh Kiều đó là nhà thủy tạ trên sông. Đây là một con tàu nổi nối với bờ bằng một đoạn cầu và khách có thể đứng trên đó để hóng gió và nhìn ngắm cảnh vật xung quanh. Trên nhà nổi có hai tầng với hàng trăm chỗ ngồi phục vụ các món ăn hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa ăn uống mà vừa ngắm cảnh sông Hậu thơ mộng.

Làng du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ 

Làng du lịch Mỹ Khánh huyện Phong Điền. Nó nằm ngay giữa chợ nổi Cái Răng và Phong Điền. Đây là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa của miền sông nước.

Hình 3: Bạn sẽ được thưởng thức các loại trái cây khi đến với vườn du lịch Mỹ Khánh

Khi đến với làng du lịch Mỹ Khánh các bạn sẽ được trải nghiệm hơn 20 loại trái cây tại miệt vườn rộng lớn. Ngoài ra bạn còn được tham quan làng nghề truyền thống cùng với người dân địa phương và thưởng thức những món ăn đặc sản. Nhà cổ Nam bộ cùng với bài hát vọng cổ giao duyên có tuổi thọ 80 năm đã trở thành một trong những điểm không thể thiếu khi đến với làng du lịch Mỹ Khánh

Làng hoa Bà Bộ Cần Thơ

Nếu bạn là người yêu thích các loài hoa thì làng hoa Bà Bộ là một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Cần Thơ. Khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các loài hoa ví dụ như hướng dương, hoa mai vàng, hoa hồng... bạt ngàn.

Đặc biệt có rất nhiều du khách lựa chọn làng hoa Bà Bộ để trở thành một trong những địa điểm check in lý tưởng. Chắc chắn bạn sẽ có những bức hình tuyệt vời và thỏa thích ngắm nhìn các loài hoa.

Tham quan Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối liền thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Hiện tại đây được coi là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á. Chính vì thế nó cũng được coi là một trong những điểm tham quan hấp dẫn của khách du lịch khi đến với Cần Thơ.

Cầu Cần Thơ thơ mộng

Vào những ngày cuối tuần hoặc là vào dịp lễ thì cầu Cần Thơ sẽ được thắp sáng bởi rất nhiều bóng đèn đủ màu sắc. Những lúc này bạn sẽ thấy cầu Cần Thơ vô cùng lúc lánh rực rỡ. Hiện tại bến Ninh Kiều đang cung cấp dịch vụ đi tàu ngắm cảnh Cần Thơ về đêm. Bạn có thể chọn dịch vụ này để tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp của cầu.

Bảo tàng Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ là một trong những bảo tàng có quy mô rộng lớn với hơn 3.000 mét vuông. Tại bảo tàng Cần Thơ trưng bày rất nhiều các hiện vật nổi tiếng về con người, đất nước, đặc biệt là về vùng đồng bằng sông Cửu Long qua từng thời kỳ. Đồng thời khi đến đây bạn cũng sẽ tìm thấy được những giá trị văn hóa lâu đời của các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa trong suốt quá trình xây dựng và hình thành đất nước.

Bảo tàng Cần Thơ được thành lập chính thức vào năm 1976. Nó đã được đổi tên nhiều lần và cho đến năm 1992 thì nó có cái tên là Bảo tàng Cần Thơ. 

Nhà cổ Bình Thuỷ - ngôi nhà thiết kế theo phong cách Pháp

Nhà cổ bình Thủy là ngôi nhà gỗ 5 gian, 2 mái được xây dựng vào năm 1870. Từ bên ngoài nhìn vào bạn sẽ thấy ngôi nhà thiết kế theo phong cách Pháp. Tuy nhiên bên trong nó lại xây dựng theo kiểu truyền thống với cách bài trí mang đậm bản sắc của dân tộc Việt Nam.

Tất cả những vật dụng bên trong ngôi nhà đều được làm từ gỗ quý hiếm và được chạm khắc một cách tinh xảo. Nơi đây lưu giữ các món đồ cổ có giá trị trong suốt 140 năm.

Cầu tình yêu - điểm đến không thể bỏ qua của các cặp đôi

Ngoài những điểm đến mà chúng tôi đã kể ở trên thì cầu tình yêu là một trong những điểm đến không thể nào bỏ qua của các cặp đôi khi đến với Cần Thơ. Mặc dù mới được khánh thành nhưng cầu tình yêu nằm tại bến Ninh Kiều vẫn được rất nhiều du khách tham quan và mong muốn chiêm ngưỡng. 

Khi đứng trên cầu bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh bến Ninh Kiều cầu, Cần Thơ... Rất thích hợp cho các cặp đôi cùng đi dạo trên cầu đó nhé.

Biển Cần Thơ

Khác biệt so với các bãi biển tự nhiên khác thì biển Cần Thơ là bãi biển nhân tạo. Bãi biển này dài khoảng 400 m với hơn một triệu mét khối cát được đổ xuống. 

Đứng từ biển Cần Thơ bạn có thể ngắm nhìn cầu Cần Thơ với khoảng cách khá gần. Bên cạnh được tắm biển thì bạn cũng sẽ được tham gia các trò chơi hấp dẫn như chèo thuyền kayak, moto nước…

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc lâm Phương Nam là thiền viện thuộc top những thiền viện lớn nhất ở Tây Nam Bộ. Phần chánh điện của thiền viện được lợp ngói 8 mái theo như phong cách của nhà Trần. Phần tổ điện lại sử dụng ngói 4 mái của Nhà Lý. 

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Đi vào bên trong chánh điện bạn sẽ được chiêm ngưỡng Phật Thích Cao nặng 3.5 tấn. Phật được tạc ở tư thế ngồi với tay cầm cành hoa. Hai bên của Phật Thích Ca sẽ là Bồ tát Phổ Hiền và Bồ tát Văn Thù. Đây được coi là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của Cần Thơ. 

10 điểm du lịch tại Cần Thơ này chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được phải không nào? Mong rằng đã mang đến cho bạn những chia sẻ bổ ích nhất.